భారతదేశంలో స్వదేశీ, ఆయుర్వేదం గురించి మాట్లాడినప్పుడల్లా, బాబా రాందేవ్ పతంజలి పేరు మొదట వస్తుంది. కానీ పతంజలి ఇకపై టూత్పేస్ట్, షాంపూ, పిండి వంటి FMCG వస్తువులకే పరిమితం కాలేదు. నేడు ఈ కంపెనీ జీవితంలోని ప్రతి అంశాన్ని తాకడానికి ప్రయత్నిస్తోంది. అది విద్య, ఆరోగ్యం లేదా వ్యవసాయం, పర్యావరణం అయినా.
ఆయుర్వేదం నుండి ఇతర ఉత్పత్తుల వరకు..
పతంజలి మొదట్లో ఆయుర్వేద ఉత్పత్తులతో మార్కెట్లో స్థిరపడింది. క్రమంగా సాంప్రదాయ జ్ఞానాన్ని ఆధునిక మార్కెటింగ్తో కలపడం ద్వారా FMCG రంగంలో ఒక ప్రత్యేక గుర్తింపును సృష్టించింది. కానీ ఇప్పుడు కంపెనీ లాభాలపై మాత్రమే కాకుండా సమాజంలోని ప్రతి వర్గానికి ప్రయోజనం చేకూర్చే వాటిపై ప్రత్యేక దృష్టి సారించింది.
విద్య, సంస్కృతి సమ్మేళనం:
పతంజలి యోగపీఠం, దాని అనుబంధ విద్యా సంస్థలలో ఆధునిక శాస్త్రాన్ని, సాంప్రదాయ భారతీయ జ్ఞానాన్ని కలిపి బోధిస్తారు. పతంజలి గురుకుల్, పతంజలి విశ్వవిద్యాలయం, వేద-పాఠశాలలు ఈ దిశలో ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తున్నాయి. ఈ సంస్థలలో విద్యార్థులకు డిగ్రీలను మాత్రమే కాకుండా సంస్కృతి, విలువలు, సేవా భావాన్ని కూడా అందిస్తున్నారు.
ధునిక శాస్త్రానికి, ఆయుర్వేదానికి మధ్య వారధిగా..
పతంజలి ఆయుర్వేద ఆసుపత్రి, పరిశోధనా కేంద్రం దేశవ్యాప్తంగా రోగులకు చికిత్స చేయడమే కాకుండా, ఆధునిక శాస్త్రానికి, ఆయుర్వేదానికి మధ్య వారధిగా కూడా పనిచేస్తున్నాయి. సాంప్రదాయ వైద్య పద్ధతులతో పాటు ఇక్కడ కొత్త పరిశోధనలను కూడా ప్రోత్సహిస్తున్నారు.
సేంద్రీయ వ్యవసాయం వైపు..
పతంజలి వ్యవసాయ రంగంలో సేంద్రీయ వ్యవసాయాన్ని ప్రోత్సహించింది. దీని ప్రధాన లక్ష్యాలు రైతులకు రసాయన రహిత వ్యవసాయంలో శిక్షణ ఇవ్వడం, సేంద్రీయ ఎరువులు, విత్తనాలను అందించడం, వారి ఉత్పత్తులకు మార్కెట్ను చేరుకోవడంలో సహాయపడటం. ఇది లక్షలాది మంది రైతుల ఆదాయాన్ని మెరుగుపరిచిందని కంపెనీ పేర్కొంది.
పర్యావరణం, స్వావలంబన భారతదేశం వైపు..
పతంజలి తన ప్లాంట్లలో స్థిరత్వం, పర్యావరణ పరిరక్షణను కూడా దృష్టిలో ఉంచుకుంటుంది. అలాగే స్వదేశీ ఉద్యమాన్ని ప్రోత్సహించడానికి మేక్ ఇన్ ఇండియా విజన్ కింద స్థానిక తయారీపై ప్రాధాన్యత ఇచ్చింది.
పతంజలి ఇకపై కేవలం FMCG (Fast-Moving Consumer Goods) బ్రాండ్ కాదు.. ఇది ఒక సైద్ధాంతిక ఉద్యమం రూపాన్ని తీసుకుంది. భారతీయ మార్కెట్లో తన పట్టును బలోపేతం చేయడమే కాకుండా ప్రతి భారతీయుడి జీవితాలను మెరుగుపరచడం దీని లక్ష్యం. ఆరోగ్యం, విద్య, ఉపాధి, వ్యవసాయం, పర్యావరణం వంటి రంగాలలో దాని క్రియాశీలత పతంజలి ఇకపై వ్యాపారం కాదని, ఒక లక్ష్యం అని రుజువు చేస్తుంది.
మరిన్ని బిజినెస్ వార్తల కోసం ఇక్కడ క్లిక్ చేయండి